[Lưu Ý] Bệnh hậu sản là gì? 6 vấn đề hậu sản cần chú ý


Notice: Undefined index: idTT in /mnt/newdisk/www/wwwroot/dakhoatrungtruc.vn/pages/snippet_rating.php on line 98
Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 06-12-2023 - Lượt xem: 183

Bệnh hậu sản là gì? 6 vấn đề hậu sản cần chú ý là trục trặc mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (87 Đường Thành Thái, P.14, Quận 10, TP. TP.HCM) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM đưa ra lời khuyên kỹ nhằm giúp cho mọi người nắm rõ hơn về Bệnh hậu sản là gì? 6 vấn đề hậu sản cần chú ý từ đấy mọi người có khả năng nắm rõ kiến thức cũng như có giải pháp phòng ngừa, phá hiện bệnh và kiểm tra, chữa bệnh nhanh chóng.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Bệnh hậu sản là gì? 6 vấn đề hậu sản cần chú ý: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm cho việc tất cả một số ngày trong tuần, kể cả một số ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Bệnh hậu sản là gì? 6 vấn đề hậu sản cần chú ý để phục vụ người bị bệnh lúc có yêu cầu.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc và sức khỏe cho gia đình bạn”, khi gửi câu hỏi về Bệnh hậu sản là gì? 6 vấn đề hậu sản cần chú ý tới với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Bệnh hậu sản là gì? 6 vấn đề hậu sản cần chú ý nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, bệnh nhân có thể tự giác trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y b.sĩ có nhiều năm nghiên cứu về Bệnh hậu sản là gì? 6 vấn đề hậu sản cần chú ý, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bị mắc bệnh, từ đấy đưa ra lời khuyên bổ ích cho người bị mắc bệnh.

Bệnh hậu sản là gì? 6 vấn đề hậu sản cần chú ý

Bệnh hậu sản là gì? 6 thắc mắc hậu sản cần chú ý chính là nỗi niềm thầm kín của không ít chị em sau sinh. Trước niềm vui được làm mẹ, nhưng cũng đồng thời chị em nữ giới phải trải qua cuộc vượt cạn đầy khó nhọc và còn có các hậu quả nhất định đối với thể chất gọi chung là bệnh hậu sản sau sinh. Hãy cùng tìm làm rõ hơn về thắc mắc này trong bài viết sau nhé!

Bệnh hậu sản sau sinh là gì?

Bệnh hậu sản thường bắt đầu từ giai đoạn kể từ ngày sinh 6 tuần. Nguyên nhân là do khi mang thai, vùng nhạy cảm của phái đẹp phát triển để thích nghi với việc có thêm em bé. Và sau lúc sinh con vú vẫn phát triển để nuôi con bú, còn các cơ quan khác bắt đầu hồi phục lại thông thường như trước sinh. Trong thời kỳ này, các mẹ bỉm khá dễ mắc phải những bệnh hậu sản mà lí do có thể kể đến như:

Thai phụ không được chăm sóc tốt trong thời gian mang thai, đưa đến cơ thể thiếu chất dinh dưỡng, suy nhược, thể lực kém.

Trước khi sinh, thai phụ thường có tâm trạng lo lắng, căng thẳng làm cơ thể mệt mỏi không hấp thụ tốt những chất dinh dưỡng dẫn tới nguy cơ mắc bệnh và kiệt sức.

Stress trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh, dần khiến cho tâm lý, sức khỏe của người mẹ bỉm bị suy giảm nghiêm trọng mà ít người phát hiện ra được.

Không kiêng cữ sau sinh nỡ cũng là một trong những lý do làm mẹ bỉm mắc bệnh hậu sản sau sinh. Bởi một số cơ quan sinh dục của nữ giới sau khi sinh cần khoảng 6 tuần để có thể hồi phục lại bình thường như trước sinh. Nên trong thời gian này khá quan trọng, nếu như không kiêng cữ tốt trong thói quan sinh hoạt cũng như gần gũi vợ chồng quá nhanh chóng sẽ rất dễ gây tổn thương vùng kín khiến tạp khuẩn dễ dàng xâm nhập gây bệnh.

6 thắc mắc hậu sản cần chú ý

Dưới đây là những bệnh hậu sản thường thấy sau sinh:

Cơn đau tử cung: Do trong tử cung vẫn còn sản dịch, máu cục,… nên tử cung thỉnh thoảng sẽ có những cơn co bóp mạnh để tống các chất dư thừa này ra bên ngoài. Với một số chị em con so thường ít gặp hơn vì chất lượng tử cung còn tốt.

Băng huyết: Băng huyết sau lúc sinh (nguy cơ tối đa trong 24h sau lúc sinh) là tai biến hậu sản khoa nguy hiểm có thể gây tử vong cho sản phụ. Biểu hiện nhận biết chính là tình trạng xuất huyết nhiều kéo dài nhiều ngày sau lúc sinh, choáng, xanh nhợt, chân tay lạnh, vã mồ hôi, mạch nhanh, huyết áp hạ, khát nước,…Nguyên nhân có thể là do đờ tử cung, rách con đường sinh dục hoặc sót rau,…

Nhiễm khuẩn hậu sản: Đây là một tai biến bệnh hậu sản ảnh hưởng đến sức khỏe và cũng có thể nghiêm trọng đến tính mạng nếu như không nên xử lý tốt. Các loại ký sinh trùng như tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, E. Coli, Clostridium, Bacteroides,… đều là một số tác nhân có thể dẫn tới hiện tượng nhiễm trùng hậu sản sau sinh. Vi khuẩn có thể tiến công vào cơ thể sản phụ qua dụng cụ đỡ đẻ, thủ thuật mổ lấy thai, những người xung quanh,…

Sản dịch: Sản dịch là tình trạng dịch tử cung cũng như con đường sinh dục đào thải ra ngoài trong những ngày đầu sau sinh. Sản dịch gồm máu loãng đỏ sẫm, máu cục, sau dần chỉ còn dịch trắng chứa bạch cầu và mô màng vỏ bị hoại tử. Tình trạng này thường diễn ra trong khoản 2 – 3 tuần và dần hết sau đó. Sản dịch bình thường sản không có mùi hôi. Nhưng nếu như ra nhiều có mùi khó chịu cũng như kéo dài, kèm huyết đỏ sẫm tái lại. Sản phụ đừng nên chủ quan, mà hãy tới ngay bệnh viện để được dược sĩ chuyên khoa kiểm tra và xử lí tránh nguy hiểm.

Tiền sản giật sau sinh: Đây thắc mắc hậu sản hiếm gặp nhưng vẫn có thể xảy ra cũng như cần chú ý. Khi sản phụ tăng protein niệu và huyết áp xuất hiện ngay sau sinh, tiền sản giật hậu sản sẽ xảy ra trong vòng 48 giờ, nhưng cũng có trường hợp muộn hơn đến 6 tuần sau sinh. Khi bệnh chứng tiền sản giật sau sinh, sản phụ thường sẽ có những biểu hiện như: tăng huyết áp, đạm niệu, có thể kèm theo chóng mặt, đau thượng vị, tiểu ít, phù, nhức đầu, hoa mắt, cân nặng tăng lên nhanh.

Lúc này sản phụ cần phải được b.sĩ lập tức tiến hành công tác xử lý ngay lập tức, nếu như không bệnh có thể chuyển biến thành nghiêm trọng như:

_ Khiến não, gan cũng như thận thương tổn vĩnh viễn. Thậm chí thể gây tử vong.

_ Phù phổi, tích nước trong phổi, nguy hiểm tính mạng người bệnh.

_ Thuyên tắc mạch, gây hoại tử một số cơ quan.

Nhiễm trùng đường tiểu sau sinh: Nguyên nhân chính là do vùng nhạy cảm phái đẹp có niệu đạo ngắn, gần hậu môn. Nên lúc sinh nở cũng như chăm sóc sau sinh không đúng cách, tạp khuẩn khá dễ xâm nhập gây bệnh. Trong những trường hợp, vi khuẩn còn có thể di chuyển tới thận, gây viêm thận.

Khi bị viêm đường tiểu sau sinh, sản phụ thường có các dấu hiệu như buồn tiểu nhiều lần, tiểu đau buốt, nước tiểu bị đổi màu, ngứa rát ở vùng kín, đau âm ỉ vùng bụng dưới, sốt, buồn nôn, ớn lạnh.

Trên đây là toàn bộ thông tin hỗ trợ cho thắc mắc Bệnh hậu sản là gì? 6 nghi vấn hậu sản cần chú ý. Hy vọng đã cung cấp đến Bạn đọc nhiều kiến thức hữu ích. Để được trao đổi thêm với dược sĩ Phòng kiểm tra Đa khoa Hồng Cường về các vấn đề sức khỏe sản phụ khoa. Đừng ngần ngại hãy gọi đến Đường Dây Nóng hoặc nhấp vào KHUNG HỖ TRỢ để được tư vấn cụ thể cũng như hoàn toàn không tốn chi phí.

https://suckhoedoisong24h.webflow.io/

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE

(Được cơ quan quản lý y khoa cấp phép hoạt động)

Đường dây nóng hỗ trợ không tốn phí: 02873070666

Hỗ trợ trực tuyến bấm >> HỖ TRỢ KHÔNG MẤT PHÍ <<

Hướng đến mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Bệnh hậu sản là gì? 6 vấn đề hậu sản cần chú ý của người mắc bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc thăm khám chữa bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không các với uy tín y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có cách thức trị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề cũng như chi phí trị liệu hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Bệnh hậu sản là gì? 6 vấn đề hậu sản cần chú ý, đồng thời áp dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người mắc bệnh lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có thể nói mục tiêu tốt nhất của y học chính là “cứu người”, Do đó, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề dược sĩ, không ngừng học hỏi cũng như áp dụng các phương pháp chữa hiện đại của nền y học thế giới, từ đó trở thành địa chỉ y tế chất lượng đối với người bị mắc bệnh tại tỉnh Kiên Giang nói riêng cũng như một số tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long tóm tại.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – chất lượng – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người bị mắc bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Bệnh hậu sản là gì? 6 vấn đề hậu sản cần chú ý

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi người mắc bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Bệnh hậu sản là gì? 6 vấn đề hậu sản cần chú ý là do:

✓ Thăm khám chữa bệnh chuyên nghiệp: có quy trình thăm khám điều trị bệnh logic, tư vấn Bệnh hậu sản là gì? 6 vấn đề hậu sản cần chú ý miễn phí và chuyên nghiệp, người bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán đến khâu điều trị bệnh.

✓ Kỹ thuật tư vấn về Bệnh hậu sản là gì? 6 vấn đề hậu sản cần chú ý tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn ứng dụng những kiến thức chuyên môn về Bệnh hậu sản là gì? 6 vấn đề hậu sản cần chú ý từ đó tư vấn chính xác kỹ thuật kiểm tra chữa trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – nhanh chóng – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với kỹ thuật trị liệu bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công khi khám trị liệu bệnh ở Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với các phương pháp chữa trị truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế đến đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa đều quan tâm chăm sóc người bị bệnh tận tình, luôn đặt tác dụng người bệnh lên trên. Bên cạnh đấy, chúng tôi còn không ngừng nâng uy tín khám chữa bệnh lên tối đa cũng như hoàn hảo nhất có thể.

✓ Chi phí tư vấn về Bệnh hậu sản là gì? 6 vấn đề hậu sản cần chú ý miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí kiểm tra chữa bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch dễ thấy, có hóa đơn chi tiết cho người bệnh, các chuyên gia y tế trực tiếp trao đổi với người bị bệnh trước lúc tiến hành chữa. Không phát sinh thêm bất kì khoản phí nào trong quá trình chữa trị bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Warning: mysql_fetch_row() expects parameter 1 to be resource, boolean given in /mnt/newdisk/www/wwwroot/dakhoatrungtruc.vn/lib/class_tintuc.php on line 212